Hướng dẫn đăng tin bất động sản hiệu quả
Thời đại công nghệ bùng nổ như ngày nay, có tới 90% khách hàng tìm kiếm thông tin về bất động sản qua những website trực tuyến. vì vậy, đăng tin trực tuyến được xem là một phương pháp phổ biến được rất nhiều môi giới bất động sản sử dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng tin bất động sản hiệu quả và thu hút nhiều người xem nhất? Hãy cùng trả lời qua bài viết dưới đây.
- Quy định và cách tính độ dốc mái tôn nhanh và chuẩn xác nhất
- Dự án Nhà ở xã hội Tràng Duệ Hải Phòng ra mắt giá 15 triệu/m2
- DLC Complex – kiến tạo trị giá sống thực thụ cho căn hộ cao cấp quận Thanh Xuân
- Nới room tín dụng là gì? Lộ diện 11 ngân hàng được nới room tín dụng
- Văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn, thành tâm nhất [CẬP NHẬT]
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Khách hàng trên thị trường bất động sản rất đa dạng, không phải người nào cũng sẽ là khách hàng mục tiêu của một dự án bất động sản. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trong BĐS là việc đánh dấu phạm vi những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Mỗi loại hình bất động sản sẽ hướng tới một đối tượng khách hàng khác nhau, chẳng hạn như:
-
Biệt thự, căn hộ cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng: thích hợp với tầng lớp khách hàng thành đạt, có tài chính dư giả.
Bạn Đang Xem: Hướng dẫn đăng tin bất động sản hiệu quả
-
Căn hộ chung cư tầm trung, giá rẻ hay nhà tập thể: thích hợp với những gia đình trẻ, vợ chồng mới cưới, người đơn thân, những người có mức tài chính vừa phải.
-
Shophouse: thích hợp với giới đầu tư hoặc những người có ý định mua để ở phối hợp với kinh doanh.
-
Đất nền dự án: Thường thu hút nhiều nhà đầu tư về khả năng sinh lời, tính thanh khoản.
Tùy theo mức giá và đặc điểm bất động sản, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là người nào. Bằng việc trả lời những thắc mắc như: Họ là người nào? Họ đang cần gì? thị hiếu, thói quen của họ thế nào? Khách hàng gặp vấn đề gì trong việc đưa ra quyết định đầu tư?,… sẽ giúp bạn hiểu rõ khách hàng và làm căn cứ khi triển khai đăng tin rao bán bất động sản.

Lựa lựa chọn kênh truyền thông
nếu như như trước đây chỉ có những cách thân thuộc như tờ rơi, tạp chí, ký gửi tại những trung tâm môi giới bất động sản, thì ngày nay đã có rất nhiều kênh truyền thông bất động sản khác nhau. Đăng tin trên những diễn đàn, group hay fanpage về bất động sản trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube,… giúp người bán tiết kiệm được một khoản kinh phí đáng kể. Rồi email marketing, SMS marketing,… cũng là những kênh thông tin hiệu quả giúp người bán kết nối với khách hàng.
Tuy nhiên, bất động sản là ngành nghề đặc thù, vì vậy việc đăng tin trên những website chuyên về ngành nghề này sẽ giúp tin đăng đạt được hiệu quả tốt nhất. ngày nay có rất nhiều trang web rao vặt cho đăng tin bất động sản cả miễn phí và trả phí trên internet. Nhưng không phải trang web nào cũng mang lại hiệu quả khi đăng tin. lựa chọn đúng website đăng tin chuyên sâu về ngành nghề bất động sản, có lượng người truy cập lớn sẽ giúp tin đăng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

những trang đăng tin bất động sản hiệu quả là những trang sẽ xuất hiện trong top đầu Google khi bạn search từ khóa tìm kiếm bất động sản đó. Bạn chỉ là lựa lựa chọn cho mình từ 1 – 5 trang top đầu để đăng tin. Một số kênh đăng tin bất động sản uy tín, hiệu quả với giao diện thân thiện với Google và rất dễ sử dụng có thể kể tới như: batdongsan.com.vn, homedy.com, alonhadat.com, nhatot.com, nhadatso.com, muabannhadat.com, dothi.net,…
Đây không chỉ là nơi đăng tin bất động sản hiệu quả mà còn có một lượng khách cố định lớn. những tin đăng của bạn sau khi được duyệt sẽ dễ dàng tiếp cận được với tệp khách hàng tương ứng có nhu cầu mua hay thuê bất động sản.
Soạn tin đăng hay, hấp dẫn
Xem Thêm : [CẬP NHẬT] Thủ tục và mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới nhất
Tiêu đề tin đăng cuốn hút và nội dung hấp dẫn là chìa khoá để khách hàng click vào tin đăng của bạn giữa rất nhiều những tin đăng khác. Để có một tin đăng thu hút khách hàng cần phải đáp ứng những yếu tố sau:
Bố cục
Một tin đăng bất động sản hiệu quả sẽ bao gồm những mục sau: tiêu đề, nội dung, thông tin liên hệ của người bán và hình ảnh/video của bất động sản cần bán. Tin đăng dù ngắn nhưng phải được viết thận trọng, trung thực, không sai chính tả, tránh viết cẩu thả, lan man, trình bày lộn xộn, viết không ngắt đoạn làm khách hàng khó nắm bắt thông tin. trái lại, nội dung tin đăng được trình bày khoa học, văn phong mượt mà, nhiều năm kinh nghiệm sẽ thể hiện được uy tín của người bán, từ đó gia tăng sự tin tưởng nơi khách hàng.

Tiêu đề
Tiêu đề tin đăng bất động sản cần ngắn gọn, súc tích nhưng phải đảm bảo gây ấn tượng với người đọc để họ tò mò và click vào xem tin. Trong tiêu đề phải có chứa từ khóa quan trọng, nêu bật được nội dung của tin đăng như: bán nhà giá rẻ, bán nhà Đống Đa, bán nhà phố quận Thanh Xuân, bán đất thổ cư, bán Shophouse Long Biên,…
Nên chèn những từ thể hiện sức lôi cuốn và thu hút ngay từ tiêu đề, ví dụ: duy nhất, rẻ nhất, hạ giá, ưu đãi, chỉ ngày hôm nay,… Lưu ý, bạn nên chèn những từ khóa về khu vực, địa điểm xung quanh, địa danh nổi tiếng sẽ giúp người đọc dễ dàng hình dung vị trí đó có thích hợp với nhu cầu của mình hay không.
Nội dung tin đăng
Đầu tư phần nội dung về sản phẩm bất động sản càng chi tiết càng tốt để thu hút sự quan tâm của khách hàng và gia tăng tính tin cậy của tin đăng. Những thông tin cơ bản quan trọng về bất động sản cần nêu rõ như: Loại hình bất động sản (nhà, đất, căn hộ chung cư,…), vị trí, diện tích, hướng, tình trạng pháp lý, mức giá, tiện ích, thời hạn thanh toán, thông tin liên hệ,…. Nội dung tin đăng bất động sản phải đầy đủ, rõ ràng, không sai chính tả, trình bày khoa học, dễ hiểu thì mới khiến khách hàng có hứng thú.
Thông tin liên hệ
Bao gồm tên, số điện thoại, email hoặc địa chỉ (không bắt buộc) của người bán. Khi đăng tin cần lưu ý viết thông tin liên hệ rõ ràng chuẩn xác, tránh sơ sót, nhầm lẫn để rồi bỏ lỡ mất khách hàng tiềm năng.
Hình ảnh và video
Xem Thêm : Nhà liền thổ là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về loại hình nhà ở này
Đầu tư những bức ảnh và video phong cách, có độ nét cao sẽ dễ thu hút sự quan tâm của người mua giữa hàng nghìn tin rao bán cùng loại. Hãy chụp những bức ảnh đẹp, ấn tượng, góc chụp rộng, có độ nét cao để đăng tải. Quay video toàn cảnh và cận cảnh bất động sản để tăng tính tin cậy và hấp dẫn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên để bất động sản trông tự nhiên nhất. Tránh sử dụng hình ảnh quá “ảo” so với thực tế để tránh gây thất vọng cho khách hàng khi tới xem trực tiếp.
Vị trí tin đăng
Trên những website bất động sản thường có phân phối dịch vụ đăng tin miễn phí. Tuy nhiên, để tin đăng của bạn nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận tới khách hàng thì bạn nên lựa lựa chọn những phương thức đăng tin có phí dịch vụ. Đừng tiếc tiền để lựa chọn đăng tin ở vị trí VIP, vì khu vực này sẽ được hiển thị vượt bậc, hấp dẫn ở đầu trang tin và thu hút độc giả nhiều nhất. Lượng người đọc nhiều đồng nghĩa với thời cơ bất động sản được bán nhanh và có thể bán được với giá tốt hơn.

thời khắc đăng tin
kế bên việc đầu tư cho nội dung bài đăng thì bạn cũng cần quan tâm và tìm hiểu kỹ về thời khắc hợp lý để đăng tin bất động sản để tăng hiệu quả tin đăng và khả năng tiếp cận người sử dụng. Đối với những tin đăng miễn phí trên những website hay mạng xã hội thì admin fanpage hoặc người quản trị trang web sẽ quyết định thời gian hiển thị tin đó. Tuy nhiên, với những tin đăng mất phí thì bạn có thể lựa lựa chọn giờ đăng tải. Lúc này, việc lựa chọn đúng giờ “vàng” là tiêu chí quan trọng, giúp tin đăng của bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Thông thường, nhiều môi giới lựa chọn khung giờ để đăng tin bất động sản là khoảng 9 giờ sáng và 14 giờ chiều. Tuy nhiên, đây là thời khắc mọi người đang làm việc nên có ít người tìm kiếm thông tin. Hơn nữa, với một lượng lớn tin đăng được đẩy lên cùng lúc thì xác suất khách hàng có thể nhìn thấy tin đăng của bạn là không cao.
Theo nghiên cứu của chuyên gia, thời khắc mà có lượng lớn khách hàng tìm kiếm bất động sản trực tuyến đó là:
-
Khung giờ từ 7h – 9h sáng, khi mọi người chuẩn bị vào làm việc và lướt mạng xã hội để điểm qua tin tức.
-
Khung giờ từ 11h30 – 12h30 là giờ nghỉ trưa, nhu cầu tìm kiếm thông tin cao.
-
Khung giờ từ 20h – 22h là thời gian ngơi nghỉ thư giãn sau bữa tối, mọi người thường cập nhật tin tức và cùng bàn luận.
Bạn có thể đăng tin sớm hơn những khung giờ nêu trên từ 30 phút – 1 tiếng, đây sẽ là khoảng thời gian chờ duyệt đối với những tin đăng thường, để chắc chắn khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm BĐS vào những giờ vàng thì lúc truy cập vào website đã thấy tin đăng của bạn được hiển thị. Tránh việc đăng tin chờ duyệt quá lâu làm lỡ mất thời gian hiển thị tốt để thu hút khách hàng.
không những thế, bạn cũng nên lưu ý tới ngày đăng tin. Ngày cuối tuần, nghỉ lễ cũng là thời khắc nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin về bất động sản. Đồng thời những ngày này khách sẽ có thời gian nghỉ nên có thể sẽ đi thăm quan dự án hoặc xem thực tế nhà đất, cũng là thời khắc thích hợp để chốt sale. Vì vậy, bạn cần quyết tâm đăng tin nhiều hơn, tin đăng hấp dẫn và thu hút hơn trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Trên đây là hướng dẫn đăng tin bất động sản hiệu quả mà Samlan Driverside.com đã tổng hợp được. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để đăng tin rao bán bất động sản hiệu quả nhất. Chúc bạn ngày càng thành công!
Trần Dung
Nguồn: https://samlandriverside.com.vn
Danh mục: Tin Tức